Thực trạng bạo hành học đường ở một trường Trung học cơ sở tại thành phố Huế năm 2018
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/327Từ khóa:
Bạo hành học đường, bạo hành giữa học sinh với học sinh, trung học cơ sở, thành phố HuếTóm tắt
Bạo hành học đường đang là một vấn nạn tại các trường học trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nghiên cứu nhằm mô tả thực trạng bạo hành của học sinh một trường trung học cơ sở tại thành phố Huế, nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 389 học sinh tại một trường trung học cơ sở từ tháng 11 - 12/2018. Sử dụng bộ công cụ soạn sẵn để tìm hiểu thực trạng bạo hành học đường. Kết quả cho thấy có 29,0% học sinh bị bạo hành học đường. Tỷ lệ bị bạo hành theo từng hình thức là: 18,3% học sinh bị bạo hành thể chất; 25,2% học sinh bị bạo hành lời nói; 19,8% học sinh bị bạo hành xã hội; 13,9% học sinh bị bạo hành điện tử. Địa điểm thường xảy ra các vụ bạo hành là trong lớp với 65,5% và phần lớn các học sinh không làm gì khi bị bạo hành (57,5%). Tình trạng học sinh bị bạo hành học đường chiếm tỷ lệ cao tại địa bàn nghiên cứu. Cần có các giải pháp giáo dục phối hợp hiệu quả từ phía gia đình, nhà trường và xã hội đi đôi với thực hiện tốt chính sách bảo vệ quyền trẻ em tại Việt Nam.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.