Thực trạng trầm cảm, lo âu, stress ở học sinh trung học phổ thông thành phố Huế năm học 2020 - 2021
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/642Từ khóa:
Trầm cảm, lo âu, stress, học sinh trung học phổ thông, thành phố HuếTóm tắt
Nghiên cứu nhằm mô tả thực trạng trầm cảm, lo âu, stress ở học sinh trung học phổ thông tại thành phố Huế, nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 1062 học sinh trung học phổ thông thành phố Huế
năm học 2020 - 2021. Số liệu được thu thập dựa trên bộ câu hỏi tự điền được thiết kế sẵn và thang đo DASS-21. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ học sinh có biểu hiện trầm cảm, lo âu và stress lần lượt là 46,1%; 68,2% và 49,6%. Có 76,0% học sinh có ít nhất 1 trong 3 biểu hiện, 55,3% học sinh có từ 2 biểu hiện
trở lên và 32,7% học sinh có cả 3 biểu hiện trầm cảm, lo âu, stress. Mức độ biểu hiện từ vừa đến nặng và rất nặng của trầm cảm là 28,9%; lo âu là 48,7% và stress là 32,4%. Cần xây dựng và thực thi ngay các biện pháp nhằm giảm tỷ lệ trầm cảm, lo âu, stress để bảo vệ và nâng cao sức khỏe tâm thần cho học sinh.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.