Thực trạng hành vi bạo lực học đường của học sinh trường trung học cơ sở Đại Đức, huyện Kim Thành, Hải Dương năm 2022
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2023/969Từ khóa:
Bạo lực học đường, trung học cơ sở, Đại ĐứcTóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 500 học sinh trường trung học cơ sở Đại Đức, huyện Kim Thành, Hải Dương năm 2022 nhằm mô tả thực trạng bạo lực học đường và một số yếu tố liên quan. Kết quả cho thấy có 31,8% học sinh thực hiện hành vi bạo lực học đường trong 6 tháng vừa qua, trong đó hành vi phổ biến nhất là bạo lực bằng thể chất (46,5%); lý do học sinh đưa ra cho hành vi bạo lực là bênh vực bạn (34,3%) và nhìn đểu (24,5%). Tìm thấy một số yếu tố ảnh hưởng đến thực hiện bạo lực học đường ở học sinh như học lực trung bình và yếu (aOR = 2,02; 95%CI: 1,29 - 3,16), có xem phim bạo lực (aOR = 1,79; 95%CI: 1,16 - 2,76). Vẫn có gần một phần ba số học sinh thực hiện hành vi bạo lực học đường tại trường trung học cơ sở Đại Đức năm 2022. Để làm giảm tỷ lệ bạo lực học đường nhà trường nên xây dựng chương trình đào tạo kỹ năng sống cho học sinh về kỹ năng kiểm soát cảm xúc bản thân, kỹ năng giải quyết xung đột, đặc biệt cho các đối tượng có học lực trung bình và học lực yếu.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.