Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng với dịch vụ điều trị của bệnh nhân tại cơ sở methadone tư nhân ở tỉnh Nam Định năm 2018
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/326Từ khóa:
Methadone tư nhân, hài lòng, Nam ĐịnhTóm tắt
Một nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên toàn bộ 195 bệnh nhân của cơ sở điều trị methadone tư nhân ở Nam Định năm 2018 nhằm mô tả thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng với dịch vụ điều trị. Kết quả cho thấy ở mức độ đánh giá 9/10 điểm được xem là hài lòng có 42,6% bệnh nhân hài lòng với dịch vụ điều trị chung của cơ sở tư nhân. Với các khía cạnh khác nhau, tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân trong khoảng 30% đến 65%. Yếu tố “bảo mật thông tin bệnh nhân” có tỷ lệ hài lòng cao nhất (62,1%) và thấp nhất là “sự thuận tiện và dễ dàng tiếp cận dịch vụ khác” (29,2%). Yếu tố liên quan đến sự hài lòng của bệnh nhân là “sử dụng rượu” và “chờ đợi để uống thuốc hàng ngày”, những người không sử dụng rượu có mức độ hài lòng cao hơn người sử dụng rượu, (OR: 2,57 (1,26 - 5,24)) và những người phải chờ để uống thuốc có mức độ hài lòng thấp hơn người không phải chờ, OR: 0,47 (0,04 - 0,22). Cơ sở methadone tư nhân cần tư vấn thường xuyên cho bệnh nhân về tác hại của sử dụng rượu trong quá trình điều trị.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.