Đánh giá sự thay đổi năng lực sức khỏe tâm thần về trầm cảm và rối loạn lo âu của giáo viên trung học phổ thông tại Hà Nội năm 2024
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2024/1624Từ khóa:
Năng lực sức khỏe tâm thần, trầm cảm, rối loạn lo âu, giáo viênTóm tắt
Trong bối cảnh sức khỏe tâm thần (SKTT) học đường đang là một vấn đề được quan tâm nhiều. Trong đó vấn đề trầm cảm và rối loạn lo âu (RLLA) là hai vấn đề có tỷ lệ mắc nhiều nhất. Nâng cao năng lực SKTT để phát hiện sớm các vấn đề SKTT cũng như biết các biện pháp hỗ trợ. Nghiên cứu (NC) nhằm đánh giá sự thay đổi về năng lực SKTT về trầm cảm và RLLA của giáo viên trung học phổ thông (THPT) tại Hà Nội trước và sau chương trình can thiệp. Thiết kế NC phỏng thực nghiệm so sánh trước sau đo lường lặp lại có nhóm chứng được sử dụng để đánh giá sự thay đổi năng lực SKTT về trầm cảm và RLLA. Kết quả cho thấy trong trường can thiệp có sự thay đổi tích cực về nhận biết đúng dấu hiệu trầm cảm và RLLA, dự định hỗ trợ vấn đề trầm cảm và RLLA, từ đó có sự thay đổi tích cực về năng lực SKTT sau can thiệp (SCT). NC đã cho thấy có sự thay đổi năng lực SKTT về trầm cảm và RLLA của giáo viên THPT tại Hà Nội có ý nghĩa thống kê.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.