Kiến thức, thực hành phòng chống cong vẹo cột sống học sinh của giáo viên 8 trường tiểu học dân tộc Khmer 4 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long năm 2021
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2023/1150Từ khóa:
Cong vẹo cột sống, học sinh tiểu học, dân tộc Khmer, đồng bằng sông Cửu LongTóm tắt
Nghiên cứu nhằm mô tả kiến thức thực hành phòng chống cong vẹo cột sống cho học sinh của giáo viên và các yếu tố liên quan. Nghiên cứu cắt ngang mô tả được tiến hành trên 200 giáo viên tại 8 trường tiểu học dân tộc Khmer tại 4 tỉnh: Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang và An Giang. Trong thời gian tháng từ 18/01/2021 đến tháng 26/02/2021. Tỷ lệ giáo viên có kiến thức đạt là 83,50%, tỷ lệ giáo viên có thực hành đạt 52,0%. Tìm thấy mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa tỷ lệ kiến thức đạt của giáo viên với giới tính (thầy - cô); giáo viên giảng dạy trực tiếp và giáo viên không trực tiếp; giáo viên có tập huấn về phòng chống cong vẹo cột sống và giáo viên không được tập huấn (p < 0,05), không tìm thấy mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa thực hành chung với đặc điểm chung (p > 0,05). Nghiên cứu cung cấp các số liệu về tỷ lệ giáo viên có kiến thức, thực hành đúng phòng chống cong vẹo cột sống cho học sinh của giáo viên qua đó phản ánh các lỗ hổng trong kiến thức và thực hành của đội ngũ giáo viên thông qua đó có kiến nghị giải pháp nhằm cải thiện tình trạng trên.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.