Thực trạng nghiện Internet và một số yếu tố liên quan của học sinh Trung học cơ sở tại Hải Phòng
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/547Từ khóa:
Học sinh trung học cơ sở, nghiện internetTóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu là mô tả thực trạng và một số yếu tố liên quan đến nghiện internet của học sinh trường trung học cơ sở (THCS) An Thắng năm học 2019 - 2020. Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 401 học sinh ở 4 khối lớp 6,7,8,9 tại trường THCS An Thắng. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 31,7% học sinh có dấu hiệu nghiện internet; dấu hiệu này giảm dần ở các khối lớp cao hơn; tỷ lệ này ở học sinh thường xuyên truy cập internet tại nhà là 65%. Các yếu tố liên quan đến nghiện internet bao gồm: giới tính (OR = 2,29; 95%CI [1,49 - 3,54]; p < 0,001); học lực (OR = 2,16; 95%CI [1,35 – 3,44]; p = 0,001); thời gian sử dụng internet (OR = 1,96; 95%CI [1,25 – 3,15]; p = 0,004); thời lượng sử dụng internet trong ngày (OR = 4,07; 95%CI [2,6 - 6,37]; p < 0,001); sự quan tâm của gia đình (OR = 3,29; 95%CI [1,57 – 6,9]; p < 0,001); việc bỏ hoạt động ngoại khóa/ TDTT ((OR = 5,44; 95%CI [3,25 – 9,09]; p < 0,001). Từ đó, cần đề xuất biện pháp cải thiện tình trạng nghiện internet của học sinh trường THCS An Thắng, huyện An Lão.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.