Thực trạng nghiện Internet và một số yếu tố liên quan của học sinh Trung học cơ sở tại Hải Phòng

Các tác giả

  • Hoàng Thị Hoa Lê Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Nguyễn Thị Thanh Bình Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Lưu Vũ Dũng Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

DOI:

https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/547

Từ khóa:

Học sinh trung học cơ sở, nghiện internet

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu là mô tả thực trạng và một số yếu tố liên quan đến nghiện internet của học sinh trường trung học cơ sở (THCS) An Thắng năm học 2019 - 2020. Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 401 học sinh ở 4 khối lớp 6,7,8,9 tại trường THCS An Thắng. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 31,7% học sinh có dấu hiệu nghiện internet; dấu hiệu này giảm dần ở các khối lớp cao hơn; tỷ lệ này ở học sinh thường xuyên truy cập internet tại nhà là 65%. Các yếu tố liên quan đến nghiện internet bao gồm: giới tính (OR = 2,29; 95%CI [1,49 - 3,54]; p < 0,001); học lực (OR = 2,16; 95%CI [1,35 – 3,44]; p = 0,001); thời gian sử dụng internet (OR = 1,96; 95%CI [1,25 – 3,15]; p = 0,004); thời lượng sử dụng internet trong ngày (OR = 4,07; 95%CI [2,6 - 6,37]; p < 0,001); sự quan tâm của gia đình (OR = 3,29; 95%CI [1,57 – 6,9]; p < 0,001); việc bỏ hoạt động ngoại khóa/ TDTT ((OR = 5,44; 95%CI [3,25 – 9,09]; p < 0,001). Từ đó, cần đề xuất biện pháp cải thiện tình trạng nghiện internet của học sinh trường THCS An Thắng, huyện An Lão.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Đã Xuất bản

18-02-2022

Cách trích dẫn

Lê, H. T. H. ., Bình, N. T. T. ., & Dũng, L. V. . (2022). Thực trạng nghiện Internet và một số yếu tố liên quan của học sinh Trung học cơ sở tại Hải Phòng. Tạp Chí Y học Dự phòng, 32(1), 183–188. https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/547

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3