Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh đến khám tại khoa khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng năm 2021

Các tác giả

  • Trịnh Thanh Xuân Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Phạm Thị Ngọc Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Cao Thị Huyền Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng
  • Dương Thị Minh Thoa Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Lưu Vũ Dũng Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

DOI:

https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/557

Từ khóa:

Sự hài lòng của bệnh nhân, dịch vụ y tế, Bệnh viện trường Đại học Y Hải Phòng

Tóm tắt

Nghiên cứu cắt ngang nhằm mô tả thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của 371 bệnh nhân đến khám tại các khoa khám bệnh của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021. Kết quả cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân hài lòng chung với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh là 76,6%, trong đó khía cạnh “Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế” có tỷ lệ hài lòng và điểm trung bình hài lòng cao nhất (92,8% và 4,45 điểm). Khía cạnh “Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ bệnh nhân” có tỷ lệ hài lòng và điểm trung bình hài lòng thấp nhất (59,7% và 3,69 điểm). Sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa sự hài lòng của bệnh nhân và các yếu tố: Các quy trình, thủ tục khám thuận tiện (OR = 7,44); thời gian được bác sĩ khám và tư vấn (OR = 11,74); sảnh chờ khám sạch sẽ, thoáng mát vào mùa hè, kín gió và ấm áp vào mùa đông (OR = 25,03); nhân viên y tế (NVYT) giao tiếp đúng mực (OR = 34,08), năng lực của bác sĩ, điều dưỡng đáp ứng mong đợi (OR = 6,51); kết quả khám đã đáp ứng được nguyện vọng (OR = 6,7); các hóa đơn, đơn thuốc và kết quả khám bệnh được cung cấp đầy đủ và được giải thích (OR = 9,96).

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Đã Xuất bản

18-02-2022

Cách trích dẫn

Xuân, T. T. ., Ngọc, P. T. ., Huyền, C. T. ., Thoa, D. T. M. ., & Dũng, L. V. . (2022). Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh đến khám tại khoa khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng năm 2021. Tạp Chí Y học Dự phòng, 32(1), 245–255. https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/557

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 3 > >> 

Các bài báo tương tự

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.