Một số yếu tố liên quan đến dấu hiệu trầm cảm của học sinh trường Trung học phổ thông Phan Đăng Lưu, Kiến An, Hải Phòng năm 2021

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thùy Linh Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Tăng Đức Công Minh Bệnh viện Đông Đô, Hà Nội
  • Trần Thị Thuý Hà Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Hoàng Thị Giang Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Lưu Vũ Dũng Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

DOI:

https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/561

Từ khóa:

Trầm cảm, học sinh trung học phổ thông, trường trung học phổ thông Phan Đăng Lưu

Tóm tắt

Sức khỏe tâm thần là nền tảng cho sự khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả của các cá nhân. Nghiên cứu cắt ngang nhằm mô tả một số yếu tố liên quan đến dấu hiệu trầm cảm được thực hiện trên 300 học sinh trường trung học phổ thông Phan Đăng Lưu, Hải Phòng từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố liên quan đến dấu hiệu trầm cảm ở học sinh là tình trạng hôn nhân của bố mẹ học sinh; nội quy của nhà trường khắt khe, sự hoà đồng của bạn bè và sự quan tâm của thầy cô (p < 0,05). Nhà trường và gia đình cần có những biện pháp hỗ trợ học sinh để hạn chế tình trạng trầm cảm dẫn tới các hành vi nguy cơ gây tổn hại cho học sinh cũng như cộng đồng.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Đã Xuất bản

18-02-2022

Cách trích dẫn

Linh, N. T. T. ., Minh, T. Đức C. ., Hà, T. T. T. ., Giang, H. T. ., & Dũng, L. V. . (2022). Một số yếu tố liên quan đến dấu hiệu trầm cảm của học sinh trường Trung học phổ thông Phan Đăng Lưu, Kiến An, Hải Phòng năm 2021. Tạp Chí Y học Dự phòng, 32(1), 278–284. https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/561

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 3 4 5 6 > >>