Một số yếu tố liên quan đến dấu hiệu trầm cảm của học sinh trường Trung học phổ thông Phan Đăng Lưu, Kiến An, Hải Phòng năm 2021
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/561Từ khóa:
Trầm cảm, học sinh trung học phổ thông, trường trung học phổ thông Phan Đăng LưuTóm tắt
Sức khỏe tâm thần là nền tảng cho sự khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả của các cá nhân. Nghiên cứu cắt ngang nhằm mô tả một số yếu tố liên quan đến dấu hiệu trầm cảm được thực hiện trên 300 học sinh trường trung học phổ thông Phan Đăng Lưu, Hải Phòng từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố liên quan đến dấu hiệu trầm cảm ở học sinh là tình trạng hôn nhân của bố mẹ học sinh; nội quy của nhà trường khắt khe, sự hoà đồng của bạn bè và sự quan tâm của thầy cô (p < 0,05). Nhà trường và gia đình cần có những biện pháp hỗ trợ học sinh để hạn chế tình trạng trầm cảm dẫn tới các hành vi nguy cơ gây tổn hại cho học sinh cũng như cộng đồng.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.