Hiệu quả một số giải pháp can thiệp đảm bảo kiến thức của nhân viên y tế về an toàn người bệnh trong giai đoạn phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên năm 2021 – 2022
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2024/1905Từ khóa:
An toàn người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, sự cố y khoaTóm tắt
Nghiên cứu can thiệp được thực hiện trên 275 nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên năm 2021-2022 để đánh giá hiệu quả một số giải pháp can thiệp nhằm đảm bảo kiến thức về an toàn cho người bệnh của nhân viên y tế trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên. Kết quả cho thấy, điểm kiến thức trung bình về các nội dung được điều tra như mục tiêu an toàn người bệnh; tác hại sự cố y khoa; sự cố trong phẫu thuật thủ thuật; nguyên nhân dẫn đến sự cố y khoa,… sau can thiệp đều tăng hơn so với trước can thiệp có sự khác biết ý nghĩa thống kê với p < 0,05. Tỷ lệ nhân viên y tế có kiến thức đúng về sự cố y khoa tăng lên sau can thiệp với chỉ số hiệu quả đạt 43,7%. Tỷ lệ nhân viên y tế đạt kiến thức chung về an toàn người bệnh sau can thiệp là 90,2% với chỉ số hiệu quả là 64,3%. Các cơ sở khám chữa bệnh cần tăng cường tập huấn, đào tạo về chuyên môn, củng cố toàn diện năng lực điều trị, luôn luôn có ý thức nâng cao năng lực giám sát, phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.