Sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Quân Y 175, năm 2020
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/78Từ khóa:
Sự hài lòng của người bệnh, y học cổ truyền, Bệnh nhân nội trúTóm tắt
Nghiên cứu được tiến hành nhằm mục tiêu mô tả sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Quân Y 175, năm 2020. Qua điều tra trực tiếp 165 người bệnh về sự hài lòng của người bệnh nội trú tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Quân Y 175 trong năm 2020 bằng bộ câu hỏi cho thấy: Tuổi trung bình của mẫu nghiên cứu là 52,2 12,8 tuổi, nhỏ nhất là 21 tuổi và lớn nhất là 78 tuổi. Tỷ lệ theo giới và nhóm tuổi tương đương nhau. Người bệnh đánh giá sự hài lòng ở mức rất tốt (80,0%) hoặc tốt (18,9%), cao nhất ở câu hỏi “Được bác sỹ thăm khám, động viên” gần như tuyệt đối. Trong 5 tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì tỷ lệ người bệnh hài lòng cao nhất ở tiêu chí “khả năng tiếp cận”. Một tỷ lệ đáng kể người bệnh không hài lòng nhất ở tiêu chí “cơ sở vật chất” liên quan đến nhà vệ sinh cũng như chi phí dịch vụ y tế. Điểm trung bình theo 5 tiêu chí của Bộ Y tế là 4,79 điểm. Theo thứ tự thấp dần là thái độ ứng xử (4,88 điểm), cung cấp dịch vụ (4,80 điểm), tính minh bạch thông tin (4,78 điểm), cơ sở vật chất (4,77 điểm) và khả năng tiếp cận (4,72 điểm). Bệnh viện nên duy trì và cải thiện hơn nữa để thu hút bệnh nhân nhiều hơn cũng như nâng cao kết quả điều trị cho bệnh nhân.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.