Kiến thức và thái độ về phòng chống tai nạn thương tích của học sinh ở một trường Trung học cơ sở, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng năm 2019
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2021/60Từ khóa:
Kiến thức, thái độ, phòng chống tai nạn thương tích, học sinhTóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 1020 học sinh trường THCS Lê Ích Mộc, xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng thực hiện từ tháng 10/2019 đến tháng 3/2020 nhằm mô tả kiến thức và thái độ của học sinh trong phòng chống tai nạn thương tích tại địa bàn này. Kết quả: Tỉ lệ kiến thức đạt là 52,6%, có 62,25% đã từng được cung cấp thông tin về tai nạn thương tích và nguồn cung cấp thông tin chủ yếu là gia đình (20,6%), ti vi (16,9%) và mạng xã hội (16,4%). Tỉ lệ điểm kiến thức trung bình/điểm tối đa của các loại hình tai nạn thương tích đạt từ 50% đến 65%. Có 58,8% học sinh có thái độ thiếu tích cực trong phòng tránh tai nạn thương tích. Tỉ lệ kiến thức không đạt cao hơn ở học sinh nam (54,1% và 40% ở nữ), học sinh khối lớp 6 (53,5% và 44,9% ở các khối 7,8,9) và học sinh có thái độ thiếu tích cực trong phòng chống tai nạn thương tích (55,3% và 35,7%). Kết quả nghiên cứu cho thấy, chúng ta cần tăng cường công tác giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và thái độ cho học sinh, đặc biệt là học sinh nam và các khối lớp thấp.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.