Sự hài lòng của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế đến khám chữa bệnh tại phòng khám Đa khoa Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình năm 2018
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2020/279Từ khóa:
Sự hài lòng người bệnh, dịch vụ khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế, Quảng BìnhTóm tắt
Sự hài lòng của người bệnh được xem là tiêu chí quan trọng đánh giá uy tín, chất lượng phục vụ của cơ sở y tế. Mục tiêu của nghiên cứu nhằm mô tả sự hài lòng của người có thẻ bảo hiểm y tế đến khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình. Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 430 người bệnh sử dụng thẻ bảo hiểm y tế đến khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình năm 2018. Kết quả cho thấy tỷ lệ người bệnh sử dụng bảo hiểm y tế hài lòng chung với dịch vụ khám chữa bệnh là 80,2%. Trong đó, thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế đạt mức độ hài lòng cao nhất (89,5%), thấp nhất là mức độ hài lòng về kết quả cung cấp dịch vụ (76,0%). Nghiên cứu tìm ra các yếu tố liên quan đến sự hài lòng người bệnh có bảo hiểm y tế (p< 0,05) gồm các yếu tố khoảng cách tới phòng khám xa hơn 10km; số lần đến khám chữa bệnh tại phòng khám nhiều hơn 2 lần; chuyên khoa khám bệnh là chuyên khoa Nội hoặc Y học cổ truyền; mức bảo hiểm y tế chi trả cho lần khám chữa bệnh là 100%. Trong quần thể nghiên cứu vẫn còn một tỷ lệ người bệnh chưa hài lòng về sử dụng dịch vụ y tế, do đó, cần có chính sách phù hợp để khẳng định hơn nữa chất lượng phòng khám.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.