Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế xã ở tỉnh Hòa Bình năm 2018

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thùy Dương Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nội
  • Tạ Văn Thượng Học viện Quân Y, Hà Nội
  • Đào Thị Mai Hương Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội
  • Phạm Thị Thanh Duyên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nội
  • Lê Anh Tuấn Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nội
  • Lại Thị Minh Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nội
  • Nguyễn Thúy Quỳnh Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nội
  • Lê Hồng Nga Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nội
  • Tống Thị Hà Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nội
  • Nguyễn Hồng Yến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nội
  • Nguyễn Hồng Đan Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nội
  • Phạm Thị Minh Phương Bệnh viện Da liễu Trung ương, Hà Nội
  • Phạm Phương Lan Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội
  • Đào Văn Dũng Trường Đại học Thăng Long, Hà Nội

DOI:

https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/669

Từ khóa:

Hài lòng với dịch vụ, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, trạm y tế xã, Hòa Bình

Tóm tắt

Nghiên cứu mô tả cắt ngang nhằm mô tả thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của 471
người dân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và đã đến khám, chữa bệnh (KCB) tại trạm y tế xã (TYTX) của 2
huyện Mai Châu và Tân Lạc tỉnh Hòa Bình năm 2018. Kết quả cho thấy, tỷ lệ người dân hài lòng về chất
lượng KCB BHYT là 76,9%. Với các nhóm yếu tố đánh giá chất lượng cụ thể, tỷ lệ hài lòng trong khoảng
58% đến 81%, trong đó yếu tố “độ đảm bảo” (đánh giá trình độ chuyên môn, thái độ của nhân viên y tế) có tỷ lệ hài lòng cao nhất và thấp nhất là yếu tố “phương tiện hữu hình” (đánh giá cơ sở vật chất, kỹ thuật của TYTX). Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người dân là TYTX có bác sĩ làm việc (aOR = 3,7; KTC 95%: 1,8 - 7,6); ứng dụng công nghệ thông tin (aOR = 2,6; KTC 95%: 1,4 - 4,5); cơ sở vật chất, kỹ thuật đầy đủ (aOR = 7,5; KTC 95%: 3,2 - 17,6) và phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội huyện (aOR = 8,7; KTC 95%: 3,9 - 19,2). Những kết quả này là cơ sở để ngành y tế tỉnh Hòa Bình có các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB tại tuyến cơ sở, đặc biệt KCB BHYT

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Đã Xuất bản

27-06-2022

Cách trích dẫn

Dương, N. T. T. ., Thượng, T. V. ., Hương, Đào T. M. ., Duyên, P. T. T. ., Tuấn, L. A. ., Minh, L. T. ., Quỳnh, N. T. ., Nga, L. H. ., Hà, T. T. ., Yến, N. H. ., Đan, N. H. ., Phương, P. T. M. ., Lan, P. P. ., & Dũng, Đào V. . (2022). Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế xã ở tỉnh Hòa Bình năm 2018. Tạp Chí Y học Dự phòng, 32(3 Phụ bản), 151–159. https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/669

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3 4 5 6 > >> 

Các bài báo tương tự

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.