Sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú về chất lượng dịch vụ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An năm 2020
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/565Từ khóa:
Sự hài lòng, người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn, Nghệ AnTóm tắt
Nghiên cứu được tiến hành nhằm mục tiêu mô tả sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An năm 2020. Qua phỏng vấn trực tiếp 500 bệnh nhân điều trị nội trú bằng bộ câu hỏi thiết kế sẵn cho thấy: Tỷ lệ nữ giới là 59,4%, nam giới là 40,6%; bệnh nhân có độ tuổi từ 18 - 29 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất 31,4%; thấp nhất là bệnh nhân < 18 tuổi 1,8%. Tỷ lệ % hài lòng chung của người bệnh là 77,6%. Tỷ lệ % về sự hài lòng ở các khía cạnh tăng dần theo thứ tự: Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh 74,0%; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị (76,6%); thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế (77,6%); kết quả cung cấp dịch vụ (78,8%); khả năng tiếp cận (82,0%). Bệnh viện cần cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tế phục vụ người bệnh, đặc biệt buồng bệnh cần được đánh số và được trang bị quạt, máy sưởi, hoặc điều hòa.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.