Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của cha mẹ trẻ sinh non với chất lượng dịch vụ y tế tại bệnh viện Nhi Trung ương và Nhi Thanh Hóa, năm 2018

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Bình An Trường Đại học Thăng Long, Hà Nội
  • Nguyễn Thị Huyền Trang Trường Đại học Thăng Long, Hà Nội

DOI:

https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/635

Từ khóa:

Trẻ sinh non, sự hài lòng, chất lượng dịch vụ y tế

Tóm tắt

Trẻ sinh non là đối tượng cần chăm sóc y tế đặc biệt do việc sinh non có thể để lại hậu quả ngắn hạn và dài hạn cho trẻ. Do trẻ sơ sinh sinh non chưa thể bày tỏ ý kiến của mình nên sự hài lòng của cha mẹ trẻ với chăm sóc y tế là một cấu phần quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chăm sóc và điều trị trẻ sinh non tại khoa sơ sinh. Nghiên cứu này mô tả một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của cha mẹ trẻ sinh non tại hai khoa sơ sinh của bệnh viện Nhi Trung ương và bệnh viện Nhi Thanh Hoá. Thiết kế nghiên cứu cắt ngang được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2018. Cỡ mẫu nghiên cứu gồm 340 cha mẹ của trẻ sinh non tại hai khoa sơ sinh của hai bệnh viện. Điểm hài lòng trung bình chung của cha mẹ trẻ sinh non với điều trị và chăm sóc trẻ sinh non là 3,61. Một số yếu tố liên quan tới sự hài lòng của cha mẹ trẻ sinh non là bệnh viện, số ngày nằm viện và tình trạng sức khỏe của trẻ tại thời điểm phỏng vấn.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Đã Xuất bản

19-07-2022

Cách trích dẫn

An, N. T. B. ., & Trang, N. T. H. . (2022). Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của cha mẹ trẻ sinh non với chất lượng dịch vụ y tế tại bệnh viện Nhi Trung ương và Nhi Thanh Hóa, năm 2018. Tạp Chí Y học Dự phòng, 32(3), 15–23. https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/635

Số

Chuyên mục

Bài báo nghiên cứu gốc