Tổng quan các công cụ đo lường ngược đãi trẻ em áp dụng đối với học sinh trung học cơ sở 11 - 15 tuổi

Các tác giả

  • Đinh Thu Hà Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội
  • Lê Minh Thi Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội
  • Nguyễn Thái Quỳnh Chi Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội
  • Vũ Thị Thanh Mai Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội
  • Nguyễn Thị Phương Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội
  • Bùi Thị Phương Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội
  • Nguyễn Thanh Hương Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội

DOI:

https://doi.org/10.51403/0868-2836/2023/1200

Từ khóa:

Thang đo, công cụ đo lường, ngược đãi trẻ em, trẻ em, học sinh trung học cơ sở

Tóm tắt

Ngược đãi trẻ em là một vấn đề toàn cầu với những hậu quả nghiêm trọng, kéo dài suốt cuộc đời một con người. Trong khuôn khổ một đề tài hợp tác với Thụy Sĩ, chúng tôi thực hiện nghiên cứu này nhằm tổng quan các công cụ đo lường ngược đãi trẻ em áp dụng đối với học sinh trung học cơ sở (THCS) 11 - 15 tuổi. Đây sẽ là tiền đề để nhóm nghiên cứu xây dựng một bộ công cụ chất lượng, giúp đánh giá một cách chính xác và đầy đủ nhất về thực trạng ngược đãi trẻ em tại Việt Nam, đặc biệt là học sinh THCS. Nhìn chung, cho tới nay, không có nhiều thang đo có thể áp dụng với nhóm học sinh THCS 11 - 15 tuổi. Một số thang đo phù hợp là ICAST-C, CTQ-SF và JVQ. Khi lựa chọn công cụ, nên ưu tiên các thang đo dễ hiểu, có độ dài vừa phải, đã được chuẩn hóa và chú ý đến tính nhạy cảm về mặt văn hóa.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Đã Xuất bản

24-10-2023

Cách trích dẫn

Hà, Đinh T. ., Thi, L. M. ., Chi, N. T. Q. ., Mai, V. T. T. ., Phương, N. T. ., Phương, B. T. ., & Hương, N. T. . (2023). Tổng quan các công cụ đo lường ngược đãi trẻ em áp dụng đối với học sinh trung học cơ sở 11 - 15 tuổi. Tạp Chí Y học Dự phòng, 33(4), 9–16. https://doi.org/10.51403/0868-2836/2023/1200

Số

Chuyên mục

Bài báo tổng quan

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2