Đánh giá mức độ hài lòng của người nhà bệnh nhi điều trị nội trú tại khoa Hô hấp bệnh viện Nhi Hải Dương năm 2020
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2024/1998Từ khóa:
Sự hài lòng, người nhà bệnh nhi, điều trị nội trú, bệnh viện Nhi Hải DươngTóm tắt
Sự hài lòng của người bệnh là tiêu chí quan trọng nhất để đo lường sự đáp ứng của cơ sở y tế đối với những mong đợi của người bệnh về các dịch vụ y tế. Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 95 người nhà bệnh nhi điều trị nội trú tại Khoa Hô hấp – Bệnh viện Nhi Hải Dương từ 10/2020 – 11/2020 nhằm đánh giá mức độ hài lòng của họ. Kết quả cho thấy, tỉ lệ hài lòng chung đối với toàn khoa là 87,6% (4,32 điểm); đối với tiêu chí A (khả năng tiếp cận) là 4,45 điểm (88,9%), tiêu chí B (sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh) là 4,6 điểm (100%), tiêu chí C (cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh) là 4,01 điểm (73,1%), tiêu chí D (thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế) là 4,46 điểm (98,4%), tiêu chí E (kết quả cung cấp dịch vụ) là 4,1 điểm (86,2%). Đa số người nhà bệnh nhi chắc chắn quay trở lại hoặc giới thiệu cho người khác đến bệnh viện điều trị (97%). Nghiên cứu cũng cho thấy người nhà bệnh nhi điều trị nội trú tại khoa hô hấp, bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương có tỉ lệ hài lòng cao đối với các hoạt động cung cấp dịch vụ của bệnh viện. Điều này cho thấy uy tín, độ tin cậy của khoa Hô hấp – Bệnh viện Nhi Hải Dương đối với người bệnh điều trị nội trú.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.