Thực trạng vệ sinh phòng học tại trường Trung học cơ sở Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội năm 2019
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/591Từ khóa:
Vệ sinh phòng học, y tế trường học, bệnh học đườngTóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang tại trường Trung học cơ sở Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội năm
2019, nhằm mục tiêu mô tả thực trạng điều kiện vệ sinh phòng học nhằm phòng chống mắc các bệnh học đường ở học sinh trung học cơ sở. Kết quả cho thấy điều kiện vệ sinh phòng học tại trường Trung học cơ sở Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đạt hầu hết các tiêu chí về vệ sinh phòng học theo quy định,
tuy nhiên vẫn còn có một số tiêu chí chưa đạt tiêu chuẩn. Có 100% phòng học đạt diện tích trung bình cho học sinh và bảng viết đạt tiêu chuẩn; hệ số chiếu sáng tự nhiên phòng học đáp ứng yêu cầu đạt 88,2%;
tuy nhiên tỷ lệ phòng học có hiệu số bàn ghế và độ rọi chiếu sáng nhân tạo chưa đạt yêu cầu còn khá cao,
lần lượt chiếm 41,8 và 23,5%, chỉ có 29,4% phòng học sử dụng loại bàn ghế cho học sinh đạt chuẩn. Nhà
trường cần đầu tư cải thiện điều kiện vệ sinh phòng học đạt tiêu chuẩn, đặc biệt quan tâm đến điều kiện
trang bị bàn ghế và ánh sáng nhân tạo cho học sinh.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.