Sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An năm 2020
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/564Từ khóa:
Sự hài lòng, nội trú, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ AnTóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến hành trên 400 bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An nhằm mô tả sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế. Bệnh nhân được phỏng vấn trực tiếp bằng bộ câu hỏi thiết kế sẵn. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân ≥ 60 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất 30,5%, thấp nhất là bệnh nhân < 20 tuổi 3,0%; bệnh nhân nam chiếm tỷ lệ cao hơn bệnh nhân nữ (57,3% so với 42,7%). Điểm trung bình chung theo 05 tiêu chí đánh giá của Bộ Y tế là 4,75 điểm, được xếp loại ở mức hài lòng. Điểm trung bình về sự hài lòng của người bệnh theo thứ tự tăng dần là kết quả cung cấp dịch vụ (4,65 điểm), thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế (4,67 điểm), cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh (4,76 điểm), khả năng tiếp cận (4,83 điểm) và cao nhất là sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị (4,86 điểm). Bệnh viện cần duy trì và tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế để phục vụ người bệnh.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.