Sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An năm 2020

Các tác giả

  • Phạm Văn Hán Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Vũ Quang Hưng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Cáp Minh Đức Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

DOI:

https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/564

Từ khóa:

Sự hài lòng, nội trú, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An

Tóm tắt

Nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến hành trên 400 bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An nhằm mô tả sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế. Bệnh nhân được phỏng vấn trực tiếp bằng bộ câu hỏi thiết kế sẵn. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân  ≥ 60 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất 30,5%, thấp nhất là bệnh nhân < 20 tuổi 3,0%; bệnh nhân nam chiếm tỷ lệ cao hơn bệnh nhân nữ (57,3% so với 42,7%). Điểm trung bình chung theo 05 tiêu chí đánh giá của Bộ Y tế là 4,75 điểm, được xếp loại ở mức hài lòng. Điểm trung bình về sự hài lòng của người bệnh theo thứ tự tăng dần là kết quả cung cấp dịch vụ (4,65 điểm), thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế (4,67 điểm), cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh (4,76 điểm), khả năng tiếp cận (4,83 điểm) và cao nhất là sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị (4,86 điểm). Bệnh viện cần duy trì và tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế để phục vụ người bệnh.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Đã Xuất bản

18-02-2022

Cách trích dẫn

Hán, P. V. ., Hưng, V. Q. ., & Đức, C. M. . (2022). Sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An năm 2020. Tạp Chí Y học Dự phòng, 32(1), 293–301. https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/564

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 3 4 5 > >>