Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh đến khám tại phòng khám Y học gia đình, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng năm 2021
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2022/548Từ khóa:
Sự hài lòng, Y học gia đình, Hải PhòngTóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến hành trên 312 người bệnh đến khám tại phòng khám Y học gia đình, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng từ tháng 03/2021 đến tháng 5/2021 nhằm mô tả thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh. Phỏng vấn trực tiếp bệnh nhân bằng phiếu khảo sát của Bộ Y tế ban hành kèm theo quyết định số 3869/QĐ-BYT năm 2019. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh là 78,5%. Yếu tố liên quan đến không hài lòng của người bệnh: Nữ giới (OR = 1,89; 95%CI: 1,15 - 3,06); người bệnh trong độ tuổi từ 18 - 20 tuổi có xu hướng không hài lòng cao hơn 0,63 lần so với người bệnh có độ tuổi từ 21 - 40 tuổi (p < 0,05); trình độ học vấn dưới đại học (OR = 1,57; 95%CI: 1,00 - 2,46); người bệnh có nghề nghiệp là hưu trí có xu hướng không hài lòng cao gấp 2,35 lần so với người bệnh là cán bộ nhân viên nhà nước (p < 0,05); người bệnh đến khám không thường xuyên (OR = 1,81; 95%CI: 1,03 - 3,17). Bệnh viện cần cải thiện chất lượng dịch vụ y tế để có thể đáp ứng được sự hài lòng của tất cả các đối tượng đến khám tại phòng khám.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.