Sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại một số trạm Y tế xã tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, năm 2019

Các tác giả

  • Phạm Thị Hoài Anh Trung tâm Y tế Sóc Sơn, Hà Nội
  • Lê Đình Phan Tổng Hội Y Dược học Việt Nam, Hà Nội
  • Lã Ngọc Quang Trường Đại học Y tế công cộng, Hà Nội

DOI:

https://doi.org/10.51403/0868-2836/2020/276

Từ khóa:

Hài lòng người bệnh, yếu tố ảnh hưởng, trạm Y tế, Sóc Sơn

Tóm tắt

Sự hài lòng của người bệnh là chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc của một cơ sở y tế. Nghiên cứu này được triển khai với mục tiêu mô tả thực trạng sự hài lòng của người bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh tại một số Trạm Y tế xã (TYTX) thuộc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Phương pháp nghiên cứu mô tả cắt ngang kết hợp định lượng và định tính với 135 người bệnh và 05 trạm trưởng trạm Y tế, áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp sử dụng bộ công cụ đo lường là phiếu điều tra sự hài lòng người bệnh của Bộ Y tế ban hành có hiệu chỉnh áp dụng cho trạm Y tế và hướng dẫn phỏng vấn sâu. Kết quả nghiên cứu cho biết tỷ lệ người bệnh hài lòng về chất lượng dịch vụ chỉ chiếm 44,4%. Yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của người bệnh bao gồm cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn của cán bộ y tế.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Đã Xuất bản

29-04-2021

Cách trích dẫn

Anh, P. T. H. ., Phan, L. Đình ., & Quang, L. N. . (2021). Sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại một số trạm Y tế xã tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, năm 2019. Tạp Chí Y học Dự phòng, 30(2), 42–49. https://doi.org/10.51403/0868-2836/2020/276

Số

Chuyên mục

Bài báo nghiên cứu gốc

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả