Sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại một số trạm Y tế xã tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, năm 2019
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2020/276Từ khóa:
Hài lòng người bệnh, yếu tố ảnh hưởng, trạm Y tế, Sóc SơnTóm tắt
Sự hài lòng của người bệnh là chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc của một cơ sở y tế. Nghiên cứu này được triển khai với mục tiêu mô tả thực trạng sự hài lòng của người bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh tại một số Trạm Y tế xã (TYTX) thuộc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Phương pháp nghiên cứu mô tả cắt ngang kết hợp định lượng và định tính với 135 người bệnh và 05 trạm trưởng trạm Y tế, áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp sử dụng bộ công cụ đo lường là phiếu điều tra sự hài lòng người bệnh của Bộ Y tế ban hành có hiệu chỉnh áp dụng cho trạm Y tế và hướng dẫn phỏng vấn sâu. Kết quả nghiên cứu cho biết tỷ lệ người bệnh hài lòng về chất lượng dịch vụ chỉ chiếm 44,4%. Yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của người bệnh bao gồm cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn của cán bộ y tế.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.