Thực trạng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng năm 2024
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2024/1850Từ khóa:
Khám chữa bệnh, chất lượng, Dầu TiếngTóm tắt
Nghiên cứu cắt ngang chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng với mục tiêu mô tả thực trạng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh ngoại trú đã triển khai từ 01/2024 đến 8/2024 trên 247 người bệnh. Kết quả tất cả các khoa, phòng chưa đạt chỉ tiêu nội trú, số ngày nằm viện. Tổng điểm chất lượng của 82 tiêu chí đạt 254 điểm với điểm trung bình là 3,09. Tỷ lệ hài lòng chung về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh là 77,3%, chỉ số hài lòng toàn diện là 59,5%, điểm hài lòng trung bình chung là 4,07 ± 0,89. Một số yếu tố liên quan đến tỷ lệ không hài lòng toàn diện cao hơn gồm từ 46 - 60 tuổi cao hơn 31 - 45 tuổi với OR = 2,21 (p = 0,013; CI95%: 1,12 - 4,38), khoảng cách đến Trung tâm Y tế từ 1 - 10km và dưới 1km cao hơn trên 10km với OR = 5,9 (p < 0,001; CI95%: 2,84 - 12,92) và OR = 8,06 (p < 0,001; CI95%: 2,49 - 26,24), không sử dụng bảo hiểm y tế cao hơn với OR = 2,1 (p = 0,01; CI95%: 1,14 - 3,87). Tăng cường đầu tư, thiết kế bảng hướng dẫn, website, đặc biệt tìm hiểu nguyên nhân khiến người bệnh từ 46 - 60 tuổi hay cách Trung tâm Y tế từ dưới 10km, không sử dụng bảo hiểm y tế không hài lòng để từ đó khắc phục kịp thời.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.