Nhận thức về kiến thức và ảnh hưởng của COVID-19 ở học sinh trung học cơ sở tại Hà Nội và mối liên quan với thành tích học tập
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2024/1718Từ khóa:
Nhận thức, tác động, COVID-19, thành tích học tập, học sinhTóm tắt
Nghiên cứu này nhằm mô tả nhận thức về kiến thức và tác động của đại dịch COVID-19 tới học sinh ở nội thành Hà Nội và mối liên hệ với kết quả học tập năm 2022. Tổng số 2378 học sinh tại 2 trường THCS tham gia, với thông tin khảo sát bao gồm yếu tố cá nhân, gia đình, học lực và nhận thức về tác động của COVID-19. Sử dụng mô hình hồi quy Logistic thứ bậc đa tầng, kết quả cho thấy trung bình điểm tự nhận thức về kiến thức COVID-19 của học sinh là 7,0 (SD = 1,98), trung bình điểm tự nhận thức về ảnh hưởng của biện pháp cách ly là 4,17 (SD = 2,98), và trung bình điểm tự nhận thức về ảnh hưởng sức khỏe là 3,98 (SD = 2,98). Học sinh có điểm nhận thức về kiến thức COVID-19 càng cao thì xác suất học lực yếu càng thấp (OR = 0,83, 95%CI = 0,80 - 0,87), trong khi điểm nhận thức về tác động sức khỏe càng cao thì xác suất học lực yếu càng cao (OR = 1,06, 95%CI = 1,02 - 1,11). Nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh đến sức khỏe góp phần làm giảm thành tích học tập, nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về việc hỗ trợ sức khỏe tâm lý và thể chất cho học sinh.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.