Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh ngoại trú đến khám bệnh tại cơ sở Phòng khám đa khoa 182 Lương Thế Vinh - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2021
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2023/1349Từ khóa:
Sự hài lòng, yếu tố ảnh hưởng, người bệnh ngoại trúTóm tắt
Sự hài lòng của người bệnh là chìa khóa quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của một cơ sở y tế. Nghiên cứu này tiến hành nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của người bệnh ngoại trú đến khám tại cơ sở Phòng khám đa khoa 182 Lương Thế Vinh - Đại học Quốc gia Hà Nội. Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 400 người bệnh ngoại trú đến khám tại cơ sở trên từ 1/2021 đến tháng 07 năm 2021. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng 80,8% người bệnh ngoại trú hài lòng khi đến khám tại cơ sở Phòng khám đa khoa 182 Lương Thế Vinh - Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó tỷ lệ hài lòng về thái độ, ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; hài lòng về cung cấp dịch vụ; hài lòng về sự minh bạch thông tin; hài lòng về khả năng tiếp cận và cơ sở vật chất lần lượt là 87,3%; 85%; 82%; 78% và 75,3%. Các yếu tố tuổi, trình độ học vấn và tình trạng sử dụng bảo hiểm y tế ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.