Tổng quan các công cụ đo lường ngược đãi trẻ em áp dụng đối với học sinh trung học cơ sở 11 - 15 tuổi
DOI:
https://doi.org/10.51403/0868-2836/2023/1200Từ khóa:
Thang đo, công cụ đo lường, ngược đãi trẻ em, trẻ em, học sinh trung học cơ sởTóm tắt
Ngược đãi trẻ em là một vấn đề toàn cầu với những hậu quả nghiêm trọng, kéo dài suốt cuộc đời một con người. Trong khuôn khổ một đề tài hợp tác với Thụy Sĩ, chúng tôi thực hiện nghiên cứu này nhằm tổng quan các công cụ đo lường ngược đãi trẻ em áp dụng đối với học sinh trung học cơ sở (THCS) 11 - 15 tuổi. Đây sẽ là tiền đề để nhóm nghiên cứu xây dựng một bộ công cụ chất lượng, giúp đánh giá một cách chính xác và đầy đủ nhất về thực trạng ngược đãi trẻ em tại Việt Nam, đặc biệt là học sinh THCS. Nhìn chung, cho tới nay, không có nhiều thang đo có thể áp dụng với nhóm học sinh THCS 11 - 15 tuổi. Một số thang đo phù hợp là ICAST-C, CTQ-SF và JVQ. Khi lựa chọn công cụ, nên ưu tiên các thang đo dễ hiểu, có độ dài vừa phải, đã được chuẩn hóa và chú ý đến tính nhạy cảm về mặt văn hóa.
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Giấy phép xuất bản số: 150/GP-BTTTT cấp ngày 8/5/2014;
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 322/GP-BTTTT cấp ngày 15/6/2016.